Gỏi xoài chân gà chua ngọt, giòn, ngon mê ly

Gỏi xoài chân gà là món ăn ngon và rất hấp dẫn, thích hợp trong các buổi tiệc hay làm món ăn vặt đều hợp. Cách làm và nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần có xoài, chân gà, rau thơm, kết hợp nước gỏi mang lại vị chua ngọt, đậm đà. Cùng Trải nghiệm vào bếp làm món Gỏi xoài chân gà nhé.

Gỏi xoài chân gà chua ngọt, ngon mê ly. Ảnh: Trải nghiệm vào bếp

{tocify}$title={Xem nhanh}

Nguyên liệu

Chân gà

Xoài

Cà rốt

Ớt (ớt cay và không cay)

Vài củ hành tím

Hành phi

Vài trái hạnh (tắc)

Rau thơm (rau cay, húng cây, húng lủi, húng quế)

Đường

Nước mắm

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 Chân gà rửa sạch qua với nước muối. Củ hành tím đập dập một vài củ, một vài củ hành tím còn lại cắt lát mỏng. Xoài và cà rốt bào sợi. Ớt bỏ hạt, cắt sợi. Hạnh (tắc) vắt lấy nước.

Làm nước gỏi: Sử dụng 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước hạnh (tắc). Trộn đều hỗn hợp, tiếp đó cho hành tím cắt lát vào trộn đều.

Rau thơm (rau cay, húng cây, húng lủi, húng quế) cắt nhuyễn.

Bước 2: Luộc chân gà

Cho một nồi nước lên bếp để luộc chân gà, cho tiếp vào nồi nước vài củ hành tím đập dập để luộc chân gà thơm ngon hơn. Trong thời gian đợi nấu chín chân gà thì chúng ta chuẩn bị sẵn một thau đá lạnh. Khi chân gà chín thì chúng ta vớt chân gà để vào thau đá lạnh liền. Cách làm này giúp cho chân gà giữ được độ giòn, không bị chín mềm quá. Khi chân gà nguội hẳn, chúng ta vớt chân gà ra khỏi thau đá lạnh, rồi để chân gà trên rổ cho thật ráo nước.

Bước 3: Trộn gỏi

Chuẩn bị một thau lớn để trộn gỏi. Cho vào thau chân gà, xoài, cà rốt, ớt, nước gỏi. Trộn đều các nguyên liệu lên cho thấm gia vị, cho tiếp rau thơm (rau cay, húng cây, húng lủi, húng quế) đã cắt nhuyễn vào. Cuối cùng, chúng ta cho hành tím phi lên trên bề mặt gỏi xoài chân gà là thưởng thức Món gỏi xoài chân gà được rồi nhé.

Chia sẻ video Cách làm Gỏi xoài chân gà

Mình có chia sẻ video Cách làm Gỏi xoài chân gà trên kênh youtube Trải nghiệm vào bếp, mới các bạn tham khảo nha.



Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn