Món ăn vặt làm tôi vui lên, đó là “Bánh tráng trộn”

Những lúc tâm trạng không vui tôi luôn tìm đến món ăn vặt yêu thích của mình. Khi ăn món mình yêu thích, tâm trạng của tôi đỡ buồn hơn, nổi buồn nhanh chóng qua mau bởi vì tôi chỉ tập trung tận hưởng vị ngon của món ăn mà không thèm quan tâm đến nổi buồn đang “réo gọi” tôi. Đây là cách để sống trong hiện tại chứ không tập trung vào quá khứ. Thế đó, khi tôi tập trung vào giây phút hiện tại, sống trong hiện tại và rồi nổi buồn của tôi qua đi nhanh chóng sau khi ăn món ăn vặt mà tôi yêu thích. Món bánh tráng trộn là một trong những món mà tôi yêu thích nhất của tôi. Sau đây là món bánh tráng trộn làm theo cách của riêng tôi mỗi khi tôi có tâm trạng buồn.

Món ăn vặt làm tôi vui lên, đó là "Bánh tráng trộn"

Nguyên liệu:

Bánh tráng: Tôi dùng bánh tráng loại dày chứ không dùng bánh tráng loại mỏng vì tôi thích độ day của nó. Một số người sẽ không thích loại bánh trán dầy vì không thích độ day và phải dùng nước để làm mềm bánh tráng trong khi bánh tráng loại mỏng chỉ sử dụng dầu ăn để làm mềm bánh tráng mà không cần sử dụng nước để làm cho bánh tráng mềm hơn.

Ruốc: Tôi mua sẵn một bịt ruốc ngoài chợ, loại ruốc mà người ta rang sẵn gia vị. Theo tôi thấy, khi mua ruốc ăn với bánh tráng trộn nên sử dụng loại ruốc có màu đỏ ngon hơn so với loại ruốc có màu trắng. Tôi không rõ lý do tại sao ruốc có màu đỏ nên tôi thường sử dụng loại ruốc có màu trắng để trộn vào bánh tráng vì tôi thấy loại ruốc trắng an toàn khi sử dụng hơn.

Muối tây ninh: Tôi không ăn cay nhiều nên tôi chọn loại muối tây minh có vị cay vừa

Hành phi: Tôi thường chuẩn bị sẵn một hủ để dùng dần. Nếu lấy hành phi làm bánh tráng trộn, tôi sẽ lấy hành phi dưới đáy hủ vì hành phi phía dưới đáy hủ sẽ có dính một ít dầu, khi đó lấy hành phi trộn vào bánh tráng sẽ có thêm ít dầu làm cho bánh tráng trộn có vị ngon hơn, không cần cho dầu ăn vào bánh tráng thêm.

Chỉ cần có nguyên liệu sẵn có tại nhà là có ngay bánh tráng trộng, không cần ra ngoài mua về. Tôi thấy ăn bánh tráng trộn với nguyên liệu đơn giản như vậy ăn vẫn ngon lắm, quên được muộn phiền hihi.

Cách làm:

Đầu tiên, cắt bánh tráng thành sợi nhỏ vào một cái thau (chọn cái thau lớn để lát nữa trộn bánh tráng sẽ dễ dàng hơn).

Mình chọn bánh tráng loại dầy, dùng kéo cắt bánh tráng thành sợi nhỏ


Tiếp đó cho hành phi vào bánh tráng đã cắt sợi

Cho hành phi vào bánh tráng đã cắt sợi nhỏ


Cho tiếp muối Tây Ninh vào từ từ một ít, tiếp theo cho vào ít nước sôi từ từ, cho ruốc vào luôn. Tiếp đó, trộn bánh tráng lên cho đều. Tôi trộn bánh tráng bằng bao tay, vừa trộn bánh tráng vừa thêm muối hoặc nước sôi hoặc ruốc hoặc hành phi một cách từ từ, sau đó ăn thử xem vị vừa ăn hay chưa rồi mới tiếp tục cho thêm muối, hành phi, ruốc, nước tiếp.

Cho từ từ muối Tây Ninh, nước sôi, ruốc vào bánh tráng và trộn đều  


Cuối cùng, khi bánh tráng trộn có vị vừa ăn rồi, tôi cho thêm xúc xúc cắt nhỏ vào bánh tráng trộn, có khi tôi mua thêm khô gà, kho bò cho vào bánh tráng nữa.

Bánh tráng trộn nguyên liệu đơn giản nhưng ăn vẫn ngon 


KẾT

Ở nhà mình luôn có sẵn các nguyên liệu để làm bánh tráng trộn. Mình thấy khi tự mình làm bánh tráng cũng sẽ giúp mình quên đi nổi buồn để chú tâm vào làm bánh tráng trộn thôi. Nguyên liệu làm bánh tráng trộng tuy đơn giản nhưng mình thấy ăn vẫn ghiền lắm. Đó là cách vượt qua nhanh nổi buồn của mình thế đó. 

Ăn món ăn vặt bánh tráng trộn xong, tôi thấy thoải mái, muộn phiền tan biến

Mình có làm một video về món bánh tráng trộn nhưng với nguyên liệu khác, mời các bạn tham khảo trên kênh youTube “Trải nghiệm vào bếp: nhé, link:


Trải nghiệm vào bếp



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn