Cách sử dụng thịt bò cho từng món ăn

Mỗi lần bắt đầu nấu món gì các bạn có nghĩ đến việc sử dụng loại thịt nào món ăn của mình sẽ ngon hơn không? Lúc trước, mình gặp vấn đề này, khi chuẩn bị nấu món gì mình không biết chọn loại thịt nào phát huy hết cái ngon của miếng thịt, cứ loay hoay suy nghĩ mãi. Sau đó, mình tìm hiểu và biết được mỗi loại thịt các đặc điểm khác nhau và phải biết rõ mình nấu món gì để sử dụng cho ngon. Dưới đây là những thông tin mình tìm hiểu được, mình muốn chia sẻ với các bạn. Cùng mình tìm hiểu từng đặc điểm các loại thịt bò và sử dụng món nào cho ngon hơn nha.

Nguồn: vnexpress.net

1. Các món xào, nhúng, bít tết

Các món này đòi hỏi chế biến nhanh như lẩu bò nhúng dấm, bò bít tết, bò xào cần thịt đùi, thịt thăn vì đây là thịt mềm, ít mỡ, khi chế biến sẽ nhanh chín hơn mà ít bị day.

Khi chế biến thì cho vào ngăn đông tủ lạnh để thịt đông cứng, khi cắt sẽ dễ dàng hơn và cắt theo thớ ngang.

2. Món nướng

Nếu bò Việt Nam hãy chọn thịt thăn nội, bò nhập chọn thịt ngăn ngoại. Có thể dùng thịt sườn hay thịt nạm vì phần thịt ít mỡ, nướng không bị khô nhưng lại có nhược điểm khá day.

3. Các món kho, hầm

Đòi hỏi có độ mềm và độ day như bắp bò, nạc, nạc vau, nạm, mông. Đây là loại thịt có gân, có mỡ, không quá day. Do đó, cần hầm nhỏ lửa để thịt chín từ trong ra ngoài không bị nhừ

4. Các món nước

Chọn phần thịt ở cổ, mông hay đuôi. Đối với bún bò thì chọn bắp bò hay nạm. Đối với phở nên chọn thịt nạm hay gân

5. Món hầm hay xay

Chọn thịt đùi hay mông. Tuyệt đối không nên mua thịt đã xay sẵn nếu không biết rõ nguồn gốc của thịt.


Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn