Chuối nấu với nước dừa mềm dẽo, màu vàng ươm

Chuối nấu nước dừa xiêm là món ăn được thực hiện với những nguyên liệu rất đơn giản nhưng lại rất ngon. Chuối sau khi nấu xong mềm dẽo, màu sắc vàng ươm rất bắt mắt. Trải nghiệm vào bếp chia sẻ với các bạn món Chuối nấu với nước dừa xiêm nhé.

Chuối nấu với nước dừa mềm dẽo, màu vàng ươm. Ảnh: Trải nghiệm vào bếp

{tocify}$title={Xem nhanh}

Nguyên liệu

4 trái chuối xiêm (vừa chín tới)

400ml nước dừa xiêm (chọn trái dừa ngọt nước)

1 muỗng cà phê đường

¼ muỗng cà phê muối

Cách làm

Chuẩn bị một cái thau nhỏ, cho vào thau 1 lít nước và ít muối. Tiếp đó, lột vỏ chuối rồi cho chuối vào thau rửa cho thật sạch mủ chuối. Sau khi rửa chuối qua nước muối rồi, thì rửa lại chuối vài lần nữa với nước cho chuối thật sạch mủ.

Chuối sau khi rửa sạch thì cho vào nồi, cho tiếp vào nồi một muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối, 400ml nước dừa xiêm. Lưu ý lượng nước dừa xâm xấp với chuối là được. Tiếp đó, đem chuối nấu với mức lửa vừa. Trong lúc nấu sẽ trở đều chuối để chuối thấm đều. Khi thấy nước gần cạn, để lửa nhỏ nhất và tiếp tục trở đều liên tục cho đến khi chuối có màu vàng vàng. Lúc này, đem xuống ra khỏi bếp liền để chuối không bị khét.

Chuối sau khi nấu xong có màu vàng ươm rất đẹp, mềm dẻo, vị ngọt vừa ăn, bên trong trái chuối vàng ươm. Món này dùng chung với trà nóng nhâm nhi rất ngon.

Chuối sau khi nấu xong có màu vàng ươm rất đẹp. Ảnh: Trải nghiệm vào bếp

Trải nghiệm vào bếp


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn