Cách làm muối tiêu để được lâu, không bị ẩm ướt

Muối tiêu tự làm tại nhà rất tiện lợi, dùng được cho rất nhiều món ăn, bảo quản cả năm cũng không bị hỏng, không bị tươm nước. Cùng Trải nghiệm vào bếp làm muối tiêu nhé.

Muối tiêu làm đơn giản, để được lâu mà không bị ẩm ướt


{tocify}$title={Xem nhanh}

 Thành phần

-300g muối hột

-3 muỗng canh vung hột tiêu

-1 muỗng canh bột ngọt

Cách làm

- 3 muỗng canh vung hạt tiêu đem rang trên chảo với lửa nhỏ, sau đó xay nhuyễn hạt tiêu đã rang bằng máy xay

- Muối hột cũng xay nhuyễn bằng máy xay. Sau đó, cho muối lên chảo rang cho đến khi muối khô lại (rang với mức lửa nhỏ nhất để muối không bị khét). Tiếp đó, cho tiêu đã xay và 1 muỗng canh bột ngọt vào muối. Tiếp tục, trộn đều các nguyên liệu hòa trộn đều với nhau. Sau đó, tắt bếp và tiếp tục cho tiêu xay vào trộn đều trong lúc muối tiêu vẫn còn nóng trên bếp. Sau đó, để muối tiêu nguội.

- Khi muối tiêu nguội thì đem xay nhuyễn một lần nữa để muối tiêu mịn hơn. Bảo quản trong hủ, dùng dần. Vậy là hoàn thành xong món muối tiêu. 


Bảo quản muối tiêu trong hủ và dùng dần


Trên đây là món muối tiêu mình thường làm cho gia đình của mình sử dụng, mình đã bảo quản muối tiêu rất lâu mà muối vẫn khô ráo, không bị tươm nước, vị muối tiêu lại vừa ăn nữa. Mình chia sẻ món muối tiêu đến các bạn.

Mình thường làm muối tiêu cho gia đình mình sử dụng, để được lâu


Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn