Làm nước chấm chuối nấu, ăn là ghiền luôn

Mình học được nước chấm chuối nấu này từ em dâu của mình. Mình thấy hầu như mọi người chấm chuối nấu với mỡ hành thôi nhưng em dâu mình hay ăn chuối nấu chấm với một loại nước chấm lạ, màu sắc đẹp, thơm mùi hạnh, chấm vào có vị mặn mặn ngọt ngọt kèm theo chua chua từ hạnh, kết hợp vị cay cay của ớt. Mình ăn thử thấy rất ngon, ăn chuối nấu là ghiền luôn nên muốn chia sẻ với mọi người về món nước chấm này. Đây là nước chấm chuối hấp được em dâu của mình học lại từ bà ngoại của em, rất nhiều năm trước bà ngoại của em dâu mình đi bán chấp nấu nhưng giờ lớn tuổi không đi bán chuối nấu nữa. Mình nghe em dâu mình kể lại bà bán chuối nấu rất đắt nhờ vào nước chấm chuối này, ngày nào bà cũng đội một xịa chuối nấu trên đầu hàng  đi bán, ngày nào cũng bán hết cả xịa chuối như vậy. Sau đây là cách pha nước chấm chuối mà mình học lại được từ em dâu của mình. 

Làm nước chấm chuối ăn là ghiền

Các nguyên liệu gồm có:

- 2 muỗng canh đường

- 1,5 muỗng cà phê  muối

- 4 trái hạnh

- Ớt ( tùy khẩu vị ăn cay hay ít cay nha)

Cách làm:

Cho hỗn hợp gồm: 02 muỗng canh đường, 1,5 muỗng cà phê muối, ớt vào cối rồi đâm cho thật nhuyễn hỗn hợp này. Tiếp đó, vắt nước của 04 trái hạnh vào cối, trộn lên cho thật đều. Vậy là xong rồi, chấm chuối măm măm thôi. Tuy thành phần chấm chuối đơn giản nhưng để có được công thức theo tỷ lệ như vậy phải thử làm nhiều lần mới ra được tỷ lệ chấm chuối nấu ngon vậy đó các bạn.

Nước chấm chuối nấu đã hoàn thành 

Mời các bạn theo dõi youtube để rõ hơn nhé về cách làm nước chấm chuối này nha.


Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn