10 Mẹo vặt trong nấu ăn

Những mẹo vặt trong nấu ăn sẽ làm cho việc vào bếp trở nên dễ dàng hơn. Trải nghiệm vào bếp chia sẻ đến các bạn 10 mẹo vặt trong nấu ăn mà mình đã sưu tầm được và cũng đã thử qua những mẹo vặt này.

Mẹo vặt trong nấu ăn sẽ làm cho việc vào bếp dễ dàng hơn

{tocify}$title={Xem nhanh}

Mẹo cắt thịt được mỏng 

Trước khi cắt thịt bò hay thịt lợn. Nếu như bạn muốn đạt được trình độ thái thịt “mỏng như lá lúa” thì chỉ cần cho thịt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi đó thịt sẽ cứng lại và cắt được mỏng hơn. Tuy nhiên, không nên để quá lâu vì nó sẽ quá cứng khó cắt.

Cách chống dầu, mỡ bắn khi rán thức ăn

Bạn thường hoảng sợ vì dầu ăn bắn ra lung tung khi bạn chiên hay rán thức ăn, nhưng nếu bạn cho thêm một ít muối vào chảo, như vậy dầu ăn sẽ đỡ bắn lung tung ra bên ngoài.

Tiết kiệm dầu khi rán thức ăn

Khi rán thức ăn bạn cần để cho dầu thật sự sôi nóng rồi hãy cho thức ăn và rán, làm như thế thực phẩm không chỉ chín giòn mà còn sẽ giúp tiết kiệm dầu tối đa.

Cách bảo quản xúc xích sau khi cắt

Khi bạn cắt xúc xích, nếu không thể ăn hết một lần thường cho vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, cách làm này thường sẽ khiến cho bề mặt của xúc xích bị hư không thể giữ được lâu. Nhưng, nếu bạn sử dụng rượu nho thoa lên bề mặt vết cắt của đoạn còn lại chưa dùng đến thì có thể bảo quản được lâu hơn.

Làm tan thịt đông lạnh cần phải dùng nước lạnh hoặc nước muối

Khi thịt bị đông lạnh trong tủ lạnh, nếu bạn sử dụng nước nóng làm tan thịt đông lạnh, thịt sẽ mất hết chất dinh dưỡng và độ ngon của nó. Cách tốt nhất lúc này là bạn nên lấy nước lạnh và hòa tan thêm một ít muối để làm tan thịt đông lạnh, như thế thịt mới giữ được chất dinh dưỡng dồng thời lại hợp vệ sinh.

Mẹo mở nắp chai lọ bị kẹt bằng nước nóng

Có rất nhiều loại chai lọ chứa chất lỏng có nắp rất khó mở khi mới mua về hoặc khi vặn nắp quá kỹ. Hãy đổ nước nóng (khoảng 50 độ C) vào một cái tô hay thau lớn.Úp ngược chai lọ vào trong bát nước nóng trong 1 - 2 phút. Sau đó lấy ra lau sạch và mở nắp như bình thường.

Trứng luộc hay bị nứt

Khi luộc trứng, để tránh hiện tượng trứng bị nứt vừa không đẹp mắt vừa mất ngon, bạn hãy cho muột chút muối vào nước luộc, đảm bảo bạn sẽ có được những quả trứng luộc ngon lành.

Phân biệt trứng tươi và không tươi

Nếu bạn có khá nhiều trứng trong tủ lạnh và không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Nếu trứng chìm nghĩa là nó tươi, nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Bảo quản bánh mì ăn thừa

Nếu bạn mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh rau cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể phục hồi hương vị và kết cấu cho bánh mì, giúp bánh không có hiện tượng khô cứng khó chịu nữa.

Làm giòn khoai chiên sau khi bị ẩm

Khoai chiên bị ẩm sẽ không có độ giòn và ăn không ngon, nhưng đừng vội vứt đi nhé. Bạn có thể lấy một tờ giấy, đặt khoai lên trên và cho lại vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Để nhiệt độ vừa phải và quay tầm 5-7 phút, mẻ khoai tây chiên giòn rụm thơm ngon lại được “hồi sinh” như ban đầu.

Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn