Củ cải ngâm nước tương giòn ngon, đậm đà hương vị

Củ cải ngâm nước tương có thể dùng kèm với rất nhiều món ăn trong bữa cơm để làm tăng hương vị cho các món ăn trong bữa cơm gia đình. Mùi củ cải ngâm nước tương rất thơm, vị vừa ăn, khi ăn vào sần sựt, giòn giòn, làm cho ta muốn ăn thêm, ăn hoài. Trải nghiệm vào bếp chia sẻ món Củ cải ngâm nước tương với cách làm nhanh, đơn giản, sau năm ngày dùng được.

Củ cải ngâm nước tương giòn ngon, đậm đà hương vị


{tocify}$title={Xem nhanh}

Nguyên liệu

1,1 kg củ cải trắng

150g đường cát

150ml nước lọc

300ml nước tương

Tỷ lệ nước tương sẽ bằng với lượng đường cát và nước lọc cộng lại.

Cách làm

Củ cải trắng rửa sạch, không bỏ vỏ để củ cải được giòn hơn sau khi ngâm nước tương. Cắt củ cải trắng thành những miếng vừa, không nên cắt mỏng quá hay to quá. Bởi vì nếu cắt củ cải mỏng quá khi phơi nắng sẽ làm cho củ cải bị day, còn nếu cắt củ cải thành miếng to quá sẽ làm cho củ cải phơi không nhanh khô. 

Củ cải trắng rửa sạch, để luôn vỏ để củ cải được giòn sau khi ngâm nước tương

Củ cải sau khi cắt xong đem phơi nắng một ngày. Các bạn đừng để củ cải sang ngày hôm sau phơi tiếp nha vì để củ cải qua đêm sẽ làm củ cải dễ bị hư lắm, với lại qua đêm côn trùng rất nhiều, nếu bảo quản không kỹ sẽ làm của cải bị hư luôn. Do đó, các bạn tranh thủ phơi củ cải vào những ngày nắng tốt và đảm bảo phơi trong ngày thôi nha, lưu ý khi phơi củ cải phải canh chừng, đừng để củ cải phơi héo quá sẽ làm củ cải bị day, ăn không ngon. Mình thường canh vào những ngày nắng phơi củ cải và phơi từ buổi sáng sớm.

Củ cải trắng sau khi đã phơi nắng được một ngày

Sau khi phơi nắng xong thì cho củ cải vào một cái thau, tiếp theo cho 150g đường, 150g nước lọc, 300ml nước tương vào củ cải và ngâm trong một ngày.

Ngâm củ cải với đường, nước lọc, nước tương trong một ngày

Củ cải sau khi ngâm qua một ngày thì vớt củ cải ra, nước tương đem nấu cho thật sôi rồi để nguội. Lưu ý phải nấu cho nước tương thật sôi nhé để khi ngâm củ cải không bị hư.

Củ cải sau khi ngâm qua một ngày thì vớt củ cải ra, nước tương đem nấu cho thật sôi rồi để nguội


Tiếp theo, chuẩn bị một hủ sạch đựng củ cải, lưu ý hủ phải rửa thật sạch để khi ngâm củ cải không bị hư. Sau khi nước tương đã nguội rồi thì cho vào hủ đựng củ cải, cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản. Sau năm ngày là có món củ cải ngâm nước tương để dùng rồi.

Sau năm ngày là có món củ cải ngâm nước tương để dùng rồi

Chia sẻ video

Mình có làm video chia sẻ trên youtube, mời các bạn xem nhé



Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn