Bắp cải ngâm chua ngọt, ăn kèm món gì cũng ngon

Bắp cải ngâm chua ngọt giòn giòn, có vị chua dịu nhẹ, giúp giảm ngán trong các bữa ăn.  Món này ăn kèm các món kho, món chiên, chả giò, chả lụa, hột vịt lộn, … đều ngon, ngoài ra nó còn giúp chúng ta giảm ngán trong các bữa ăn nữa. Cách làm món Bắp cải ngâm chua ngọt vô cùng đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Cùng Trải nghiệm vào bếp khám phá món Bắp cải ngâm chua ngọt này nhé.

Bắp cải ngâm chua ngọt, ăn kèm món gì cũng ngon


{tocify}$title={Xem nhanh}

Nguyên liệu

800g bắp cải tim

150g cà rốt

Ít hành tím

Ít gừng

Ít ớt (Ớt cay và không cay)

Ít tỏi

Ướp cà rốt: 1 muỗng canh đường, nữa muỗng canh muối

Ngâm bắp cải, hành tím: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối

Nước ngâm: 300ml giấm nuôi, 400ml nước lọc, 150ml nước mắm, 400g đường

Nguyên liệu cho món Bắp cảo ngâm chua ngọt rất đơn giản


Cách làm

Cà rốt cát lát, ướp 1 muỗng canh đường, nữa muỗng canh muối. Sau đó, đợi đường tan thì vớt cà rốt ra để ráo nước; phần nước đường còn lại bỏ đi, không sử dụng.



Hành tím ngâm qua với nước 15 phút để lột vỏ dễ dàng hơn. Hành tím sau khi lột vỏ, cắt rễ xong thì rửa sạch, cắt làm hai nếu củ hành tím lớn, còn củ hành tím nhỏ để nguyên.



Bắp cải cắt thành những miếng vuông to. Sau đó, đem rửa lại với nước nhiều lần cho sạch. 

Bắp cải cắt khúc to


Tiếp đó, sử dụng một cái thu lớn, cho vào thau 1,5 lít nước sôi, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối khuấy lên cho tan đường và muối. Kế đó, cho bắp cải và hành tím vào ngâm trong 1 tiếng. 

Ngâm bắp cải trong nước sôi trong 1 tiếng


Sau một tiếng, vớt củ hành tím và bắp cải ra để ráo nước, không rửa lại nước nữa nhé. Phần nước ngâm củ hành tím và bắp cải bỏ đi, không sử dụng.

Vớt bắp cải và hành tím ra để ráo nước


Ớt mình sử dụng 2 loại cay và không cay, nếu bạn thích ăn cay nhiều thì sửa dụng ớt cay hết luôn nha. Ớt mình bỏ hạt, cắt thành sợi. Tỏi lột vỏ, rửa sạch, cắt thành lát (đừng cắt lát mỏng quá sẽ làm tỏi không có đột giòn). Củ gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành sợi hoặc thành lát tùy ý thích các bạn nhé.

Cắt ớt, tỏi, củ gừng


Tiếp theo, mình chuẩn bị nước ngâm. Cho vào nồi 300ml giấm nuôi, 400ml nước lọc, 150ml nước mắm, 400g đường. Nấu hỗn hợp tan đường, phải nấu cho hỗn hợp thật sôi nhé, sau đó để nước ngâm nguội.

Nấu nước ngâm


Chuẩn bị một cái hủ rửa thật sạch, để thật khô rồi xếp bắp cải, cà rốt, củ hành tím, tỏi, gừng, ớt vào hủ. Sau đó, cho nước ngâm đã nguội vào hủ, rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh một tuần là dùng được.

Nước ngâm nguội thì cho vào hủ ngâm


Mình còn có video cách làm món Bắp cải ngâm chua ngọt trên kênh youtube Trải nghiệm vào bếp, mời các bạn xem thêm nhé:



Mình phát hiện ra món Bắp cải ngâm chua ngọt nếu ăn kèm với hột vịt lộn quá ngon luôn.

Bắp cải ngâm ăn cùng hộ vịt lộn rất ngon 


Bắp cải ngâm chua ngọt với nguyên liệu đơn giản, dễ làm, lại ngon nữa. Món này thích hợp ăn kèm với nhiều món trong các bửa ăn nữa. Ngoài ra, còn để lâu  được khi để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Hãy làm thử một hủ Bắp cải ngâm chua ngọt cho gia đình của bạn nhé. Trải nghiệm vào bếp chúc các bạn làm thành công.

Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn