Cách làm hành tím ngâm chua ngọt

Hành tím ngâm chua ngọt dùng trong các bữa cơm sẽ giúp bạn ăn cơm đỡ ngán với các món ăn có dầu mỡ hay chỉ đơn giản khi ăn hành tím ngâm chua ngọt bạn sẽ thích cái vị ngọt chua chua chua, kèm độ giòn giòn của hành tím. Món này ăn trong các món ăn ngày tết chống ngán rất hiệu quả nha. Bây giờ, cũng sắp đến tết rồi, mới các bạn cùng làm món hành tím ngâm chua ngọt này nhé.

Hành tím ngâm chua ngọt, để lâu vẫn giòn

Nguyên liệu:

-200g hành tím

-80g đường

-165 ml nước giấm

-1/4 muỗng cà phê muối

Các nguyên liệu làm hành tím ngâm chua ngọt

Cách làm:

Trước tiên, mình làm nước ngâm hành tím. Cho hết đường, nước giấm vào nồi nấu cho tan hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp tan hoàn toàn thì mình không nấu nữa, để cho hỗn hợp ngày để nguội hẳn luôn, để lát nữa nước để củ hành tím vào.

Nấu cho hỗn hợp đường, giấm, muối tan hoàn toàn rồi để nguội hoàn toàn hỗn hợp này

Đối với hành tím, mình ngâm hành tím trong nước khoảng một tiếng để lột vỏ hành tím dễ dàng hơn. Mình thấy cách lột vỏ hành tím này rất hay, khi ngâm hành tím trong nước lột vỏ rất dễ mà còn khi lột không bị cay mắt khi lột vỏ hành tím nữa. Sau khi lột vỏ hành xong, mình rửa hành tím với nước cho sạch rổi để củ hành tím ráo nước.

Hành tím ngâm với nước rồi lột vỏ, sau đó rửa sạch, để cho hành tím ráo nước

Khi hành tím ráo nước rồi mình cho hành tím vào hủ rồi cho nước ngâm hành tím đã nguội vào. Tiếp đó, mình đậy nắp hủ để bên ngoài một ngày rồi sau đó cho hành tím vào tủ lạnh. Để trong tủ lạnh một tuần là dùng được.

Để hành tím trong hủ ở bên ngoài một đêm, sau đó đem hủ để trong tủ lạnh

Hành tím sau khi ngâm một tuần ăn sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt và giòn lắm. Mình thấy hành tím ăn trong bữa cơm ngon lắm, mình thích nhất độ giòn của hành tím khi ăn.

Mình thích ăn hành tím ngâm vì độ giòn của nó

Mình có làm video món hành tím ngâm chua ngọt này, mời các bạn xem trên kênh Trải nghiệm vào bếp của mình nha.

Trải nghiệm vào bếp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn