Cách làm chả giò tôm thịt khoai môn

Chả giò là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự thơm ngon, béo bùi, giòn rụm, cùng màu sắc cuốn hút của nó. Chả giò tôm thịt khoai môn sử dụng các nguyên liệu đơn giản mà không tốn nhiều thời gian để thực hiện. Sau đây, Trải nghiệp vào bếp mời các bạn tham khảo cách làm chả giò tôm thịt khoai môn nhé.

Chả giò tôm thịt khoai môn được yêu thích bởi sự thơm ngon, béo bùi, giòn rụm

{tocify}$title={Xem nhanh}

Nguyên liệu

1kg thịt nạc dăm cây

Nữa kg tôm

150g củ cà rốt

1kg khoai môn

7 bịt bánh tráng dùng để gói chả giò (Mình thường dùng bánh tráng Bò bía - Đậu Xanh của Đại Nam)

Gia vị:

Nữa muỗng cà phê muối

6 muỗng canh đường

1 muỗng cà phê hạt niêm

1 muỗng cà phê bột ngọt

5 muỗng canh hành tím phi

Tiêu xay (cho tùy thích)

Cách làm

Bước 1:

Thịt nạc dăm cây rửa sạch qua với nước muối, để cho thịt ráo nước rồi đem xay (không nên xay thịt quá nhuyễn)

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đường chỉ đen trên lưng tôm, để cho tôm ráo nước. Sau đó, dùng kéo cắt nhuyễn tôm. 

Bước 2:

Cà rốt, khoai môn rửa sạch cắt thành sợi nhỏ. Sau đó, hấp cà rốt và khoai môn trong 3 phút rồi cho ra rổ. 

Bước 3:

Cho thịt nạc dăm cây, tôm, cà rốt, khoai môn vào thau. Sau đó, ướp tất cả với nữa muỗng cà phê muối, 6 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt niêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, tiêu xay, 5 muỗng canh hành tím phi. Tiếp đó, trộn đều hỗn hợp cho thấm gia vị, rồi phân chia thành những phần đều nhau để các cuốn chả giò đều nhau.

Trộn đều cho thấm gia vị rồi chia thành các phần bằng nhau


Bước 4: 

Cuốn chả giò. Mình thường dùng loại bánh tráng Bò bía - Đậu Xanh của Đại Nam. Nếu các bạn có sử dụng loại bánh tráng này thì nên khui ra từng bịch để cuốn và phải cuốn cho thật nhanh,cuốn hết bịt bánh tráng này rồi hãy khui bịt kế tiếp nhé. Vì loại bánh tráng này để bên ngoài không khí lâu quá sẽ làm cho bánh tráng bị giòn, không còn dẻo để cuốn được.

Mình thường sử dụng bánh tráng loại này để cuốn chả giò 


Đặt bánh tráng lên vật bằng phẳng, để hỗn hợp thịt ở chính giữa bánh tráng, dùng muỗng dàn đều thịt để chả giò cuốn xong sẽ đẹp. Chả giò sau khi cuốn xong sẽ đem bảo quản ngăn đá của tủ lạnh.

Chả giò cuốn xong sẽ bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh


Chia sẻ cách bảo quản chả giò

Trước đây, mình bảo quản chả giò bằng cách sử dụng lại bao bánh tráng, rồi để chả giò vào cho đầy bao, sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Sau đó, mình nhận thấy cách này không ổn do các cuốn chả giò xếp kít nhau quá nên khi rả đông xong các cuốn chả giò bị rách, không giữ được hình dáng. 

Lúc trước mình thường cho cuốn chả giò vào bao bánh tráng để bảo quản


Do đó, mình tham khảo và thấy cách dùng giấy nến (giấy sáp hoặc giấy chống thấm) rất hay. Đó là sử dụng một cái hộp, lót phía dưới giấy nến, sau đó để chả giò lên. Tiếp tục dùng giấy nến lót một lớp kế tiếp, rồi cho chả giò lên, tiếp tục làm từng lớp cho đến hết chả giò rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh. Lưu ý không xếp chả giò khít vào nhau quá. Khi sử dụng chả giò, sẽ lấy từng lớp chả giò ra chiên, không cần rã đông cả hộp chả giò. Cách làm như vậy khi rả cần rả đông chả giò sẽ rất nhanh, không làm rách chả giò, chả giò chiên ra giữ được hình dáng đẹp.

Cách bảo quản chả giò như thế này mình thấy hay hơn nhiều


Chia sẻ cách chiên chả giò

Cách chiên của mình là sẽ để cho dầu thật sôi, sau đó vặn lửa nhỏ lại rồi cho chả giò vào chiên (cho dầu nhiều ngập qua chả giò), lưu ý để phần nếp gấp chả giò vào dầu trước, giữ yên một chút xíu cho nếp gấp chả giò không còn bung ra rồi hãy cho miếng chả giò khác vào tiếp, trở đều thường xuyên để chả giò chín vàng đều. Nếu lửa lớn sẽ làm cho chả giò bên ngoài cháy vàng, bên trong chả giò thịt vẫn còn sống; còn nếu lửa nhỏ quá sẽ làm cho chả giò bị hút rất nhiều dầu.

Cách dùng chả giò

Chả giò sau khi chiên xong sẽ ăn cùng với tương ớt hoặc nước mắm đa dùng, mời bạn tham khảo cách làm nước mắm đa dụng tại đây nhé. Ngoài ra, dùng cha giò ăn cùng với bún và rau sống, chan cùng nước mắm đa dụng rất ngon.

Chả giò chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt hoặc ăn cùng với bún, rau sống 


Video chia sẻ 

Mời bạn xem video cách làm chả giò tôm thịt khoai môn trên kênh youtube Trải nghiệm vào bếp nhé.


Trải nghiệm vào bếp 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn